Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 27/04/2024 13:04


       Sáng ngày 16/3/2024 trường Đại học Điều dưỡng Nam Định long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm nâng cấp thành trường đại học (16/3/2004 -16/3/2024). 

Ông Phạm Gia Túc - Bí thư tỉnh ủy Nam Định tặng hoa và quà chúc mừng nhà trường

       Về dự Lễ kỷ niệm, đại biểu tỉnh Nam Định có ông Phạm Gia Túc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Nam Định; ông Trần Lê Đoài - Uỷ viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; ông Trần Trung Am - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận phát biểu tại buổi lễ

      Về phía đại biểu Bộ, ban ngành có ông Lê Đức Luận - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS. Trần Thị Chung Chiến - Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam; TS. Lại Vũ Kim - Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam. 

       Về phía các cơ quan, đơn vị có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của Bộ Y tế, các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các Sở, Ngành của tỉnh, thành phố Nam Định; các Viện, Bệnh viện, tổ chức Hội và Trường học trong và ngoài nước, các cơ quan báo chí, truyền hình đến đưa tin bài.

PGS. TS. Lê Thanh Tùng - Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu và gửi lời cảm ơn các vị đại biểu khách quý đã đến dự Lễ kỷ niệm 20 năm nâng cấp thành trường đại học

   Về phía trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có PGS. TS Lê Thanh Tùng - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng nhà trường; TS. Đỗ Đình Xuân - Nguyên Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các thầy cô nguyên là lãnh đạo Nhà trường, các thế hệ cán bộ giảng viên và học viên, sinh viên.

       Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định được thành lập trên cơ sở Trường Cao đẳng Y tế Nam Định, tiền thân là Trường Y sĩ Nam Định thành lập từ năm 1960. Năm 2004, Trường được Chính phủ nâng cấp thành trường đại học và trở thành trường đại học chuyên ngành điều dưỡng đầu tiên tại Việt Nam theo Quyết định số 24/2004/QĐ-TTg ngày 26/02/2004.

       Trải qua chặng đường 20 năm nâng cấp thành trường đại học (2004-2024), dưới sự lãnh đạo toàn diện của Bộ Y tế; sự giúp đỡ quý báu của các Bộ, Ngành trung ương và các cấp chính quyền địa phương, sự phối kết hợp của các cơ quan hữu quan, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã đạt được những thành tựu to lớn và rất đáng tự hào. Trường không ngừng lớn mạnh và phát triển toàn diện về mọi mặt, đặc biệt là công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học điều dưỡng, hộ sinh, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong những năm tháng chiến tranh ác liệt cũng như trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

       Tiếp nối truyền thống đó, với vai trò và vị thế trong thời kỳ đổi mới, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã xác định tầm nhìn “Phấn đấu trở thành một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu, uy tín trong nước và quốc tế về Điều dưỡng và Hộ sinh”, quyết tâm thực hiện tốt sứ mạng “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Điều dưỡng, Hộ sinh và phát triển khoa học Điều dưỡng, Hộ sinh của Việt Nam”.

TS. Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm

     Tại Lễ kỉ niệm TS. Trương Tuấn Anh - Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn kỷ niệm ôn lại quá trình nâng cấp, phát triển và những thành quả của nhà trường trong 20 năm qua.

       Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận chúc mừng nhà trường đạt được các thành tựu trong 20 nâng cấp thành trường đại học. Đồng chí thứ trưởng đề nghị nhà trường phát huy truyền thống tốt đẹp 64 năm qua đặc biệt kế thừa những thành tựu của 20 năm đại học, tiếp tục xây dựng tập thể lãnh đạo nhà trường và giảng viên, người lao động có tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và tích cực đổi mới, rèn luyện cho sinh viên về y đức và coi trọng thực hành. Các thầy cố giáo thấm nhuần sâu sắc các giá trị và xứng đáng với danh hiệu được nhân dân trao tặng, là những tấm gương mẫu mực về người thầy giáo và người thầy thuốc. Các em sinh viên không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, tích cực học tập để mang trong mình hành trang của những người cán bộ y tế có đạo đức trong sáng, lòng nhân ái và chuyên môn vững vàng.

       Đồng chí thứ trưởng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các các Bộ, Ngành, Tỉnh ủy, UBND và các Sở, Ngành của tỉnh Nam Định vì sự ủng hộ, giúp đỡ nhà trường trong những năm qua; cảm ơn các thế hệ lãnh đạo bộ Y tế đã quan tâm, lãnh đạo và có nhiều ý kiến đóng góp đối với sự phát triển của nhà trường; cảm ơn các thế hệ lãnh đạo và các thầy giáo, cô giáo đã dày công vun đắp cho ngôi trường ngày càng lớn mạnh. 

       Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận tặng bằng khen cho các tập thể thuộc trường Đại học Điều dưỡng Nam Định vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm học 2022 – 2023. Đồng thời, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam công bố và trao chứng nhận kiểm định  chất lượng chương trình đào tạo điều dưỡng trình độ Thạc sĩ cho nhà trường.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tin liên quan