Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 27/04/2024 15:32


       Dự án PREVINF (Capacitating Asia’s Nursing Students on Innovative and Sustainable Prevention and Control of Healthcare-associated Infections/ Nâng cao năng lực cho sinh viên điều dưỡng châu Á về kiểm soát nhiễm khuẩn một cách sáng tạo và bền vững trong chăm sóc sức khỏe) được tài trợ bởi Chương trình Eramus+ của Liên minh châu Âu. Một trong những mục tiêu quan trọng của dự án là xây dựng mô hình PrevInf – mô hình kiểm soát nhiễm khuẩn của Châu Á. Sau khi nhóm dự án hoàn thiện việc xây dựng mô hình, từ tháng 04/2022 đến tháng 04/2023, các trường đối tác Châu Á nói chung và trường Đại học Điều dưỡng Nam Định nói riêng đã triển khai thí điểm mô hình PrevInf và các kịch bản mô phỏng lần thứ nhất với 05 vòng, cụ thể:

       Vòng 1: Đào tạo cho 10 giảng viên thuộc khoa Điều dưỡng – Hộ sinh về mô hình PrevInf và các phương pháp giảng dạy mô phỏng.

Đào tạo giảng viên về mô hình PrevInf và phương pháp giảng dạy mô phỏng

       Vòng 2,3,4,5: 10 giảng viên được đào tạo ở vòng 1 hướng dẫn 04 nhóm sinh viên (25 sinh viên/ nhóm) thực hành thí điểm các kịch bản mô phỏng: “Vệ sinh tay trong chăm sóc người bệnh”, “Phòng ngừa nhiễm trùng đường truyền tĩnh mạch ngoại vi”, Phòng ngừa và điều trị vết thương do kim đâm trong chăm sóc người bệnh viêm gan B”, Phòng ngừa nhiễm trùng đường hô hấp liên quan đến hút đờm dãi ở người bệnh mở khí quản”.

                          Hướng dẫn sinh viên thực hành các kịch bản mô phỏng

       Sau mỗi vòng thí điểm, các giảng viên dự án PrevInf của Nhà trường đã thu thập ý kiến phản hồi của giảng viên và sinh viên tham gia để phân tích, qua đó điều chỉnh mô hình PrevInf và các kịch bản mô phỏng cho phù hợp với môi trường văn hóa và giáo dục của Việt Nam nói riêng và của Châu Á nói chung. Mô hình PrevInf và các kịch bản mô phỏng sau khi được điều chỉnh sẽ được chạy thí điểm lại một lần nữa đề đánh giá tính ứng dụng và khả thi. Lần thí điểm thứ 2 dự kiến sẽ diễn ra từ 5/2023 đến tháng 11/2023.

 

Tin liên quan