Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 19/04/2024 14:21


       Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2017 – 2018 của BCH Đoàn trường Đại học Điều dưỡng Nam Định; thực hiện hướng dẫn về việc tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2018 của BCH tỉnh Đoàn Nam Định, ngày 02/4/2018 BCH Đoàn trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức chương trình Vũ điệu Ndun lần thứ 2 năm 2018 với mục đích khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi đoàn viên; tạo phong trào thi đua sổi nổi chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tạo môi trường lành mạnh cho sinh viên, giúp sinh viên gắn bó đoàn kết; và phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên nhà trường.

       Dân vũ là hình thức múa tập thể cải tiến: toàn đội cùng hát múa trên một nền nhạc có tiết tấu mạnh mẽ, rộn ràng, dựa vào kỷ luật và sức mạnh tập thể. Động tác múa tuy đa dạng nhưng không khó. Khi thể hiện không cần kỹ thuật biểu diễn cao siêu, cầu kỳ và nhất là nó mang tính cộng đồng cũng như quần chúng rất cao. Đây là một chương trình tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho thanh thiếu niên, giúp phát triển năng khiếu, khả năng tư duy sáng tạo trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp thanh thiếu niên. Cuộc thi cũng là nơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, gắn chặt tình cảm của các bạn sinh viên với nhau để phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thực hành tốt kỹ năng làm việc nhóm, nhằm thúc đẩy các hoạt động phong trào ngày càng đi vào chiều sâu.


TS. Trương Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao phần thưởng cho các đội đạt giải tại đêm chung kết xếp hạng

       Tham gia cuộc thi có các chi Hội trong toàn trường, mỗi chi Hội thành lập một đội nhảy. Qua vòng sơ loại diễn ra ngày 23/3/2018 có 10 đội xuất sắc đã lọt vào vòng chung kết và xếp hạng vào ngày 02/4/2018. Các đội đã phát triển được tính sáng tạo của tuổi trẻ. Nội dung bài thi có chất lượng chuyên môn và giá trị nghệ thuật khá cao. Những điểm nổi bật mà các đội thể hiện trên sân khấu chính là thước đo của sự chăm lo, định hướng đúng đắn cho sự phát triển của thế hệ trẻ. Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, và 04 giải Khuyến khích cho các đội.

       Sau khi tham dự cuộc thi này, các bạn trẻ đã có cùng nhận xét: Sở dĩ các em yêu thích thể loại này vì các em thấy có mình trong đó. Qua từng tiết mục, các em có thể tích cực cổ vũ hoặc hát hay nhảy theo cùng các bạn trên sân khấu. Nó cũng gần gũi và phù hợp với tâm lý tuổi trẻ.

       Mong rằng sau cuộc thi này, loại hình múa tập thể này càng được phát huy, góp phần thu hút tuổi trẻ vào các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh.

DANH SÁCH CÁC ĐỘI ĐẠT GIẢI 

STT

LỚP

TÊN TIẾT MỤC

GIẢI THƯỞNG

1

ĐHCQ 13D

Quê hương tôi, Nobody, Daddy

Giải nhất

2

ĐHCQ 13H

Sẻ chia từng khoảnh khắc, Uncover, Timber

Giải nhì

3

ĐHCQ 12H

Despacito

Giải nhì

4

ĐHCQ 12D

Gọi tên Việt Nam

Giải ba

5

ĐHCQ 11E

Việt Nam thập niên 60

Giải ba

6

ĐHCQ 13A

Shape of you, super power, Beautiful Việt Nam

Giải ba

7

ĐHCQ 12A

Tiến lên Việt Nam, Gọi tên Việt Nam

Giải khuyến khích

8

ĐHCA 12B

La la la

Giải khuyến khích

9

ĐHHS 1A

Những trái tim Việt Nam

Giải khuyến khích

10

ĐHCQ 12F

Sẻ chia từng khoảng khắc, Panama

Giải khuyến khích

       Một số hình ảnh của cuộc thi:

Tin liên quan