Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 29/03/2024 19:05


       Sáng ngày 10/3/2018, tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương Lễ hội xuân hồng lần thứ XI với thông điệp “Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống”chính thức được khai mạc.

10.3.2018. Hiến máu xuân hồng thứ trưởng thường trực.jpg
GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế ân cần thăm hỏi động viên các tình nguyện viên đến hiến máu
 

       Tham dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên BCH TW Đảng, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; GS. TS. Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN; đại diện Lãnh đạo các Bộ/Ban/Ngành, các cơ quan Trung ương; Lãnh đạo các Vụ/Cục/Văn phòng Bộ của Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam; đại diện Lãnh đạo UBND TP Hà Nội, hội chữ thập đỏ, cùng các tình nguyện viên, người hiến máu, các cơ quan truyền hình thông tấn Trung ương, Hà Nội đã về dự và đưa tin cho sự kiện. 

       Phát biểu khai mạc Lễ hội Xuân hồng TS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: "Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tự hào là đơn vị đã đề xuất ý tưởng tổ chức Lễ hội Xuân hồng, Hành trình Đỏ cũng như nhiều chương trình hiến máu khác. Qua 10 kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân hồng đã thu hút 190.000 lượt người tham dự và 60.300 đơn vị máu được hiến tặng, điều này đã chứng tỏ sức sống mãnh liệt và lâu bền của Lễ hội Xuân hồng. Bước sang năm thứ 11 của Lễ hội, cũng là kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Viện mong muốn Lễ hội Xuân hồng nói riêng và phong trào hiến máu nói chung có sự chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu chất lượng, hiệu quả, bền vững”.

10.3.2018. Hiến máu xuân hồng  TT Phát biểu.jpg

GS.TS. Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế phát biểu tại lễ hội

       Phát biểu tại buổi lễ GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Lễ hội xuân hồng qua các năm đã đạt được. Đồng chí Thứ trưởng cho rằng: "Khác với hàng ngàn lễ hội đầu xuân đang diễn ra trên cả nước, đây là lễ hội duy nhất mà những người tham dự đến không cầu xin điều gì cho bản thân mình mà đến để "cho đi” một phần cơ thể của họ qua hành động hiến máu tình nguyện. Điều đó đã làm nên sự đặc biệt của Lễ hội Xuân hồng. Nhờ đó, Ngành Y tế đã đảm bảo được nguồn máu an toàn cho cấp cứu, điều trị và triển khai nhiều kỹ thuật hiện đại, góp phần đảm bảo cho người dân trên mọi miền Tổ quốc được hưởng sự công bằng trong dịch vụ truyền máu về cả số lượng và chất lượng”.

10.3.2018. Hiến máu xuân hồng đại biểu quốc hội hiến máu.jpg
 

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, Uỷ viên thường trực Uỷ ban Về các vấn đề xã hội của Quốc Hội tham gia hiến máu tại lễ hội Xuân hồng

       Lễ hội Xuân hồng là sự kiện hiến máu lớn nhất trong năm do Viện Huyết học Truyền máu Trung ương khởi xướng từ năm 2008 và được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo, nhân rộng từ năm 2010. Lễ hội đã góp phần quan trọng đảm bảo lượng máu cho điều trị dịp sau Tết Nguyên đán, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện, tạo nên nét đẹp hiến máu đầu xuân. Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức cũng đã trao biểu trưng cho các đơn vị đã đồng hành, tài trợ cho thành công chung của Lễ hội Xuân hồng.

       Một số hình ảnh tại Lễ hội:

10.3.2018. Hiến máu xuân hồng  TT Phát biểu 1.jpg

GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế trao biểu trưng cho các đơn vị đã đồng hành, tài trợ cho Lễ hội Xuân hồng

10.3.2018. Hiến máu xuân hồng  chụp ảnh luu niệm.jpg

Các đại biểu tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm

10.3.2018. Hiến máu xuân hồng thứ trưởng thường trực 1.jpg

GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế cùng các vị đại biểu thăm hỏi các tình nguyện viên đến hiến máu

 
10.3.2018. Hiến máu xuân hồng.jpg
 
10.3.2018. Hiến máu xuân hồng 1.jpg
 
10.3.2018. Hiến máu xuân hồng 3.jpg
Ngay từ sáng sớm rất nhiều các bạn sinh viên đã đến đăng ký tham gia hiến máu

10.3.2018. Hiến máu xuân hồng  xuân.jpg
10.3.2018. Hiến máu xuân hồng  xuân văn nghệ chào mừng .jpg
Văn nghệ chào mừng

       Theo Bộ Y tế

Tin liên quan