Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ ba, 23/04/2024 17:34


    Thực hiện công văn số 333 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 02/8/2017 về việc tổ chức Sinh hoạt công dân – Học sinh sinh viên trong các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm học 2017-2018;  Kế hoạch số 1662, ngày 12  tháng 8 năm 2017 của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định về việc tổ chức “Sinh hoạt công dân cuối khóa học và Ngày hội tư vấn việc làm năm 2017”. Sáng ngày 08/9/2017 tại Hội trường lớn, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức khai mạc “Sinh hoạt công dân cuối khóa học và Ngày hội tư vấn việc làm” cho sinh viên các lớp Đại học Điều dưỡng chính quy khóa 10, Cao đẳng Điều dưỡng chính quy khóa 17, Cao đẳng Hộ sinh 5, Đại học Điều dưỡng Liên thông chính quy khóa 11 và Phụ sản khóa 10.

    Tham dự buổi khai mạc có TTƯT.TS Trương Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Các thày cô trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường; Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, Bộ môn; Cố vấn học tập, các em sinh viên cuối khóa và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia tư vấn giới thiệu việc làm.

TTƯT.TS Trương Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Sinh hoạt công dân cuối khóa và Ngày hội tư vấn việc làm năm 2017

    Phát biểu tại buổi khai mạc TTƯT.TS Trương Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức “Sinh hoạt công dân cuối khóa học và Ngày hội tư vấn việc làm”. Ngoài việc trang bị cho các em sinh viên kiến thức về khởi nghiệp, kỹ năng xin việc, phỏng vấn, thi tuyển, Luật lao động v.v.v các em còn được tư vấn, giới thiệu các ngành nghề cần tuyển dụng hiện nay và nhu cầu tuyển dụng trong thời gian tới của doanh nghiệp. Từ đó, sinh viên có nhiều lựa chọn trong lĩnh vực ngành nghề phù hợp với chuyên ngành đã được đào tạo cũng như tìm được những vị trí ứng tuyển phù hợp với nguyện vọng, năng lực của mình. Mặt khác, các doanh nghiệp cũng có cơ hội tuyển chọn những cán bộ, nhân viên phù hợp, rút ngắn quá trình đào tạo lại của doanh nghiệp. Thông qua ngày hội tư vấn làm, Nhà trường sẽ nắm bắt được nhu cầu của các nhà tuyển dụng và từng bước điều chỉnh nội dung đào tạo hướng tới gắn kết chặt chẽ giữa Nhà trường với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người học nhằm tạo ra được nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong và ngoài nước.

BS. Phạm Thị Vân Ánh – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City Giới thiệu về Bệnh viện và chương trình tuyển dụng Điều dưỡng

    Sau bài phát biểu khai mạc của thày Phó Hiệu trưởng, lần lượt các đơn vị của Nhà trường lên triển khai các nội dung học tập của sinh hoạt công dân cuối khóa theo quy định của BGD&ĐT, xen kẽ những nội dung học tập bắt buộc là hoạt động tư vấn giới thiệu của các doanh nghiệp tập trung chủ yếu vào các nội dung như: Du học, học bổng và tuyển dụng lao động… Đây là bước đầu giúp các bạn tìm hiểu nhu cầu thực tế và yêu cầu của doanh nghiệp để chuẩn bị hành trang tốt nhất sau khi ra trường. Qua đó định hướng tư duy, phương pháp học tập, định hướng nghiên cứu khoa học, định hướng thực tập, thực hành nghề nghiệp, phát triển tính chuyên nghiệp để nâng cao cơ hội chinh phục nhà tuyển dụng trong tương lai.

Sinh viên Đại học Điều dưỡng chính quy khóa 10 tham gia tư vấn trực tiếp tại gian hàng của hội chợ

    Ngày hội tư vấn việc làm 2017 diễn ra trong hai ngày (từ ngày 07/9-08/9/2017), quy tụ 16 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia bao gồm: Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O, Công ty Cổ phần VNJ, Công ty Cổ phần Thương Mại Tam Quy, Công ty Cổ phần Cung ứng Nhân lực Quốc tế và Thương mại (SONA), Công ty An Việt Thành Education, Công ty cổ phần tập đoàn JVS, Công ty cổ phần phát triển nhân lực, Thương mại và Du lịch Viwaseen, Công ty Cổ phần kết nối nhân lực Việt, Công ty du học Nhật Bản Viet- SSE, Tổ chức Giáo dục và Nhân lực Quốc tế ICO (ICOGroup), Tổ chức giáo dục LIA, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình, đặc biệt năm nay đã xuất hiện nhà tuyển dụng lao động tại thị trường trong nước đó là: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Bệnh viện đa khoa Phương Đông, Bệnh viện đa khoa Tâm Anh.

 

Một số hình ảnh Sinh hoạt công dân cuối khóa và Ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm 2017 

 

 

Tin liên quan