Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 19/04/2024 21:27


       Ngày 7/4/2017 tại Khu di tích Truyền thống Dân y Miền Nam ở Chàng Riệc, Tân Biên, Tây Ninh, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2017).

       Tham dự Mít tinh có PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban Dân y miền Nam; Ông Nguyễn Văn Tân, Phó bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh; Lãnh đạo các Vụ, Cục, Văn phòng Bộ, các đơn vị trực thuộc Bộ tại TP.HCM; Lãnh đạo Đảng Uỷ Khối, Công đoàn Khối và đông đảo cán bộ, đoàn viên Công đoàn, Đoàn TNCSHCM; Đại diện các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn và Hội viên câu lạc bộ, chiến sỹ chiến trường xưa.

 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn dâng hương tại Khu tưởng niệm cố Bộ trưởng, BS Phạm Ngọc Thạch

 

Ôn lại lịch sử oanh liệt một thời, PGS.TS Trần Thị Trung Chiến, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban Dân y miền Nam cho biết: “Cuộc kháng chiến đã đi qua 42 năm, nhiều vết thương đã được hàn gắn nhưng mất mát, hy sinh của các cán bộ, chiến sỹ, của những thầy thuốc thì không có gì bù đắp nổi. Chúng ta cùng nhau ôn lại nhiều kỷ niệm một thời chiến tranh không bao giờ quên của những năm tháng oanh liệt với nhiều đóng góp quan trọng của Ban dân y miền nam đối với sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây cũng là dịp để chúng ta giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các thế hệ cán bộ y tế noi theo”...

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh:  Hôm nay, chúng ta về với vùng bắc Tây ninh gian nan mà anh dũng, để ôn lại lịch sử hào hùng của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhằm tri ân và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ anh hùng liệt sỹ, là những người con ưu tú của đất nước đã chiến đấu, dũng cảm hy sinh xương máu, cống hiến tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất tổ quốc. Chúng ta vô cùng biết ơn đến các chiến sỹ là thầy thuốc đã hy sinh cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân và còn biết bao nhiêu chiến sỹ vẫn còn mang trong người nhiều thương tật do chiến tranh, nhưng vẫn vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống”. Bộ trưởng ghi nhận và chân thành cảm ơn Đảng bộ, UBND, các sở, ban, ngành của tỉnh Tây Ninh, sư đoàn BB5, các đơn vị y tế trung ương và địa phương, các cá nhân trong và ngoài ngành y tế với tấm lòng uống nước nhớ nguồn, góp công, góp sức cho một công trình mang ý nghĩa nhân văn, mang tính lịch sử của ngành Y tế Việt Nam. Đây là địa chỉ đỏ để tiếp tục giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ ngành y tế, là nơi để các thê hệ thầy thuốc gặp gỡ, thăm hỏi, trao đổi kinh nghiệm và học tập noi gương các bậc tiền nhân đi trước.

 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi lễ

 

Tại buổi Lễ Bộ trưởng đã trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trị giá 140 triệu đồng và phát động cuộc vận động tiếp tục ủng hộ kinh phí để xây 6 tượng đài của những thầy thuốc tiêu biểu của ngành.

 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng Nhà tình nghĩa cho đại diện 2 hộ nghèo ở Chàng Riệc, Tân Biên, Tây Ninh

 

Cùng ngày Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và đoàn đã dâng hương các Anh hùng liệt sỹ và tượng đài cố Bộ trưởng Bộ Y tế - Bác sỹ Phạm Ngọc Thạch tại đồi 82, Tân Biên, Tây Ninh./.

Nguồn: http://moh.gov.vn

Tin liên quan