Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 28/03/2024 18:08


       Trong 02 ngày 10 và 11/01/2017 trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức hội thảo “Phương pháp đánh giá trong giảng dạy thực hành theo năng lực” theo quyết định số 2773/QĐ-ĐDN ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Hiệu trưởng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và áp dụng kết quả dự án QUT-AP của trường Đại học Queensland, Úc. Hội thảo này được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực. Thông qua hội thảo, các học viên được giới thiệu về phương pháp đánh giá thực hành theo năng lực và cùng nhau thảo luận xây dựng các công cụ đánh giá thực hành tại đơn vị mình để triển khai áp dụng vào giảng dạy.

       Tham dự Hội thảo có TS. Lê Thanh Tùng – Hiệu trưởng nhà trường, TS. Trương Tuấn Anh – Hiệu trưởng nhà trường, các báo cáo viên và 56 học viên.

       Các báo cáo viên đã trình bày đại cương về đánh giá theo năng lực bao gồm các nguyên tắc và mục đích của đánh giá theo năng lực, cung cấp các nguyên tắc và cách thức xây dựng kế hoạch đánh giá; và các phương pháp đánh giá theo chuẩn năng lực và cùng với học viên thảo luận về ưu, nhược điểm của từng phương pháp cũng như tính khả thi để áp dụng tại đơn vị mình.

       Sau phần trình bày của các báo cáo viên các học viên được phân chia theo nhóm (Khoa Y học lâm sàng, Khoa Điều dưỡng – Hộ sinh, Trung tâm Tiền Lâm Sàng) dưới sự hỗ trợ của giảng viên cùng nhau thảo luận về các biểu mẫu hướng dẫn chấm điểm lý thuyết, thực hành, lâm sàng, góp ý những điểm cần sửa đổi, bổ sung, đưa ra tính khả thi và những khó khăn khi áp dụng để có những hình thức xây dựng cho phù hợp, áp dụng được vào thực tế giảng dạy. Cuối buổi hội thảo, các nhóm học viên báo cáo kết quả sau khi thảo luận xây dựng một công cụ đánh giá tại đơn vị mình. 

Tin liên quan