Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 20/04/2024 17:11


       Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, 310 sinh viên đang theo học tại trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã đăng ký tình nguyện, sẵn sàng tham gia hỗ trợ hệ thống y tế và cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh COVID-19. Những sinh viên đăng ký đều là những sinh viên năm thứ ba và năm thứ tư chuyên ngành điều dưỡng và hộ sinh.

       Để tham gia vào công tác phòng chống dịch, bên cạnh những kiến thức cơ bản đã được trang bị trên giảng đường, những sinh viên tình nguyện được tập huấn các nội dung liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19, bao gồm: tổ chức thực hiện công tác cách ly y tế vùng có dịch COVID-19; các biện pháp phòng COVID-19; các biện pháp chống dịch COVID-19; hướng dẫn vệ sinh tay, sử dụng khẩu trang phòng chống dịch COVID-19; lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm; hướng dẫn sử dụng các hóa chất khử trùng chứa Clo trong công tác phòng chống dịch; hướng dẫn sử dụng phiếu điều tra ca mắc COVID-19; hướng dẫn chăm sóc người bệnh mắc COVID-19

       Dịch COVID-19 là dịch bệnh nguy hiểm, không chỉ Việt Nam mà cả thế giới đang phải gồng mình ứng phó. Mặc dù là những sinh viên năm cuối đã có những kiến thức y tế tốt trong phòng chống dịch bệnh song khi đưa các em về bổ sung lực lượng cho các khu cách ly tập trung, khu y tế điều trị, nhà trường triển khai tập huấn kiến thức cho các em nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả.

       Đây là đợt sinh viên đầu tiên của nhà trường tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19. Lực lượng này sẵn sàng hỗ trợ các khu cách ly tập trung khi được huy động. Tham gia phòng chống dịch là cơ hội lớn để sinh viên có thể học hỏi, tích lũy kinh nghiệm nhưng cũng là thử thách không nhỏ đối với các em trong cuộc chiến với đại dịch. Các bạn sinh viên tình nguyện đều coi việc tham gia vào đội ngũ phòng chống dịch là niềm vui, niềm tự hào và trách nhiệm với cộng đồng của những nhân viên y tế tương lai khi được góp phần cùng cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch.

Tin liên quan