Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ bảy, 20/04/2024 14:54


       Trong hai ngày 24 và 25 tháng 09 năm 2019 Ban chấp hành Đoàn thanh niên trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức tập huấn kỹ năng mềm cho các tân sinh viên Đại học điều dưỡng chính qui khóa 15, Đại học Y tế công cộng khóa 3, Đại học Hộ sinh khóa 4, và Đại học Dinh dưỡng khóa 2 năm học 2019 - 2020.

       Nội dung tập huấn bao gồm kỹ năng xây dựng kế hoạch và sử dụng thời gian hợp lý, giao tiếp ứng xử, thuyết trình trước đám đông, làm việc nhóm, tổ chức các hoạt động tập thể, và tập huấn dân vũ và các trò chơi.

       Việc rèn luyện Kĩ năng mềm là vô cùng quan trọng. Sự tự tin và cởi mở với mọi người, sự kết hợp với nhau và việc khai thác sức mạnh bản thân… sẽ giúp cho mỗi người có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách thuận lợi và dễ dàng hơn. Thông qua các tình huống và các phần chơi tập thể cần sự kết hợp đồng đội, các bạn được tự mình giải quyết những vướng mắc, xung đột mâu thuẫn khi làm việc nhóm, những e dè bỡ ngỡ khi đứng trước những “người đồng đội” chưa một lần giao tiếp, những vấn đề nhỏ nhỏ từng bước được tháo gỡ trong quá trình tham gia từ đó hình thành nên những kiến thức, kĩ năng và thái độ như: biết cách làm việc nhóm, hòa nhập vào tập thể, có tinh thần đồng đội; rèn luyện sự nhạy bén, sự tự tin, vững vàng trong giao tiếp; suy nghĩ lạc quan, tư duy tích cực và sáng tạo trong học tập cũng như công việc; phát huy tối đa điểm mạnh của bản thân từ đó có thể phát triển bản thân một cách tốt nhất. Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của từng cá nhân để bổ sung, phối hợp cùng nhau làm việc tốt hơn.

       Tham gia buổi tập huấn, ngoài việc được tập huấn các kỹ năng, các bạn tân sinh viên còn được giới thiệu về hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên cũng như những anh chị trong BCH Đoàn Hội và trải nghiệm hoạt động của các đội, câu lạc bộ sinh viên trong trường.

Tin liên quan