Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 19/04/2024 22:22


       Thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở giáo dục đại học và quy chế HSSV của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng tạo điều kiện cho sinh viên hoàn thành tốt việc học tập, rèn luyện cũng như vì sự nghiệp phát triển giáo dục, ngày 10/4/2019, tại Hội trường lớn, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức “Hội nghị đối thoại giữa học viên, sinh viên với lãnh đạo Nhà trường năm học 2018-2019”.

PGS.TS. Lê Thanh Tùng –Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại hội nghị

Các đồng chí trong Ban Giám hiệu tại Hội nghị đối thoại giữa học viên, sinh viên với lãnh đạo Nhà trường năm học 2018-2019

       Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Lê Thanh Tùng –Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Trương Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng; TS. Vũ văn Thành – Phó Hiệu trưởng; TS. Ngô Huy Hoàng – Phó Hiệu trưởng; trưởng các đơn vị; Cố vấn học tập và các sinh viên, học viên đại diện các lớp.

       Tại hội nghị, PGS.TS. Lê Thanh Tùng đã nêu rõ đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo nhà trường là một trong những hoạt động thường niên nhằm tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa sinh viên với Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị liên quan một cách dân chủ và trách nhiệm. Qua đó, giúp lãnh đạo nhà trường nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, mối quan tâm của sinh viên, từ đó Nhà trường đưa ra những chủ trương, kế hoạch cũng như những giải pháp điều chỉnh tốt nhất trong quá trình tổ chức quản lý, dạy và học; đồng thời giúp sinh viên hiểu rõ hơn nội quy, yêu cầu của việc học tập, rèn luyện, góp phần tăng cường, nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện nghiêm chỉnh đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nội quy nhà trường.

Quang cảnh Hội nghị

       Trước khi bắt đầu giải đáp những câu hỏi của sinh viên, ThS. Nguyễn Hùng Minh – Trưởng phòng Công tác Học sinh - sinh viên đọc Báo cáo kết quả thực hiện các nội dung Hội nghị đối thoại năm học 2017-2018. Qua báo cáo cho thấy các vấn đề tồn tại của năm học 2017-2018 đã được khắc phục hoàn toàn. Một số ý kiến của sinh viên trước Hội nghị cũng đã được khắc phục kịp thời và các thắc mắc cũng đã được giải đáp.

       Quan trọng nhất của Hội nghị chính là phần đối thoại trực tiếp giữa sinh viên với lãnh đạo nhà trường. Các câu hỏi với nội dung chủ yếu xoay quanh các vấn đề đăng ký môn học, tính điểm rèn luyện, chuẩn đầu ra tiếng Anh, học phí, học bổng, nghiên cứu khoa học, hoạt động tình nguyện… đã tạo nên một cuộc đối thoại cởi mở mang tính xây dựng. Sinh viên cũng tích cực đưa ra các ý kiến, kiến nghị, đề xuất để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của nhà trường và các giải pháp để cải thiện hơn nữa hình ảnh của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

       Sau khi lắng nghe các câu hỏi của sinh viên và những giải đáp thắc mắc của các đơn vị chức năng tại hội nghị, TS. Lê Thanh Tùng đã đưa ra những kết luận chính thức như sau: các ý kiến của sinh viên tập trung vào 03 lĩnh vực: đào tạo; đời sống sinh hoạt tại KTX; chế độ chính sách miễn, giảm học phí, đóng học phí, bảo lưu kết quả học tập. Nhà trường sẽ tiếp thu các ý kiến và có những thay đổi phù hợp để các hoạt động của Nhà trường sẽ ngày phát triển tốt hơn.

       Hội nghị diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn xây dựng. Các thầy trong Ban giám hiệu Nhà trường cũng đã có sự chia sẻ rất thân thiện, thiết thực và chân thành với các bạn sinh viên. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên được đối thoại trực tiếp với các thầy cô, bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình. Qua buổi đối thoại này, Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm sẽ có thêm những thông tin phản hồi một cách khách quan về quá trình đào tạo, công tác giáo dục tư tưởng chính trị, cũng như tâm tư nguyện vọng của sinh viên. Đây cũng là cơ sở để mỗi cán bộ giáo viên trong Nhà trường có kế hoạch và biện pháp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan