Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 19/04/2024 09:20


       Ngày 20/2/2019, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã tiếp Đoàn công tác Bộ Y tế CHDCND Lào do đồng chí Khamphon Phutthavong, Thứ trưởng Bộ Y tế CHDCND Lào làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

20.2.2019. Lao 1.jpg
 
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn tiếp Đoàn công tác CHDCND Lào tại Bộ Y tế 

       Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế CHDCND Lào Khamphon Phutthavong chia sẻ mục đích chuyến làm việc lần này của Đoàn là mong muốn được học hỏi kinh nghiệm trong vấn đề dinh dưỡng nâng cao tầm vóc người dân, xây dựng chính sách và triển khai tự chủ bệnh viện, đào tạo cán bộ y tế CHDCND Lào tại Việt Nam… Đồng chí Khamphon Phutthavong cũng đề nghị được ký lại Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai nước cho phù hợp với tình hình hiện tại. 

        Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn rất vui mừng được đón Đoàn công tác CHDCND Lào tại Bộ Y tế Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết thời gian qua, Việt Nam đã chú trọng và đạt được nhiều thành tựu trong việc cải thiện tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ em góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc và sức khỏe của người Việt. Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng với nội dung đảm bảo dinh dưỡng để hướng tới phát triển toàn diện về tầm vóc, thế chất, trí tuệ của người Việt, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đối với vấn đề tự chủ bệnh viện, Thứ trưởng khẳng định Bộ Y tế Việt Nam sẵn sàng cử các chuyên gia để hỗ trợ phối hợp với Bộ Y tế CHDCND Lào xây dựng chính sách cũng như lộ trình thực hiện theo kinh nghiệm của Việt Nam. Bộ Y tế Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ tối đa trong việc đào tạo cán bộ y tế cho nước bạn. 

20.2.2019. Lao 2.jpg
 
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác CHDCND Lào 

       Đoàn công tác Bộ Y tế Lào sẽ làm việc tại một số viện và bệnh viện tại Việt Nam trước khi kết thúc chuyến công tác./.

       Theo Bộ Y tế

Tin liên quan