Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 29/03/2024 12:59


Thực hiện Luật Phòng cháy chữa cháy; Nghị định số 79/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy. Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định phối hợp với phòng cảnh sát PCCC & CHCN Công an tỉnh Nam Định tổ chức Tuyên truyền công tác PCCC & CHCN năm 2018 và thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn năm 2018 cho cán bộ công nhân viên và sinh viên trong Nhà trường nắm rõ công tác PCCC.

Năm nay, công tác tổ chức diễn ra trong ngày 12 tháng 12 gồm: Tổ chức tuyên truyền công tác PCCC & CHCN - Buổi sáng tại Hội trường lớn và thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn - Buổi chiều tại sảnh Nhà 9 tầng Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

Đến tham dự chỉ đạo buổi tổ chức tuyên truyền, thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn năm 2018 có PGS. TS. Lê Thanh Tùng - Hiệu trưởng Nhà trường; Các đ/c trong Ban giám hiệu, Công Đoàn, Đoàn Thanh niên, Trưởng phó các đơn vị và toàn thể viên chức, đại diện sinh viên trong Nhà trường.

Trong buổi tuyên truyền tại Hội trường lớn, báo cáo viên thuộc phòng cảnh sát PCCC & CHCN Công an tỉnh Nam Định đã chia sẻ tình hình cháy nổ hiện nay với những diễn biến phức tạp và có sự gia tăng về số lượng cũng như mức độ thiệt hại về con người, tài sản. Từ đó, có thể thấy công tác PCCC cũng cần thiết và quan trong trong đời sống hiện nay. Bên cạnh đó, lực lượng PCCC cơ sở được đánh giá là đội ngũ rất quan trọng vì khi cháy nổ xảy ra người đầu tiên tiếp cận sự cố cháy nổ là những lực lượng cơ sở. Vì vậy, đám cháy to hay nhỏ phụ thuộc rất nhiều vào những lực lượng này. Kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về PCCC và cứu nạn cứu hộ sẽ giúp giảm thiểu tổn thất vật chất, con người khi sự cố xẩy ra.

Nội dung tuyên truyền được trình bày gồm hai phần: Phần một là vai trò của công tác PCCC trong giai đoạn mới, một số văn bản quy phạm pháp luật và tính chất, nguyên tắc của công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, nguyên nhân gây cháy, kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở, các biện pháp phòng cháy, các bước xử lý khi xảy ra cháy nổ, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy. Phần hai các cán bộ được trực tiếp thực hành các kỹ thuật PCCC cơ bản và nêu rõ thắc mắc về an toàn công tác PCCC như dụng cụ, trang thiết bị, kỹ thuật buộc dây thoát hiểm, cách thoát hiểm an toàn…  

Qua buổi tuyên truyền công tác PCCC & CNCH và thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn năm 2018, lực lượng PCCC cơ sở của trường đã được nâng cao về kiến thức, kỹ năng và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC, để từ đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố xảy ra tại đơn vị cũng như gia đình.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập

 

Tin liên quan