Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 29/03/2024 04:27


       Chiều ngày 17/9/2018 Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS. Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trường Đoàn đã đi kiểm tra tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Nôi Tiết Trung ương. Tham gia Đoàn công tác có đại diện lãnh đạo và chuyên các Vụ, Cục, Văn Phòng thuộc và trực thuộc Bộ Y tế. Tiếp đoàn có đại diện Ban Giám đốc và lãnh đạo các Khoa/Phòng Bệnh viện Nội Tiết Trung ương.

17.09.2018 Thu truong tuan anh 1.jpg
TS.BS.Phan Hướng Dương, Phó Giám đóc bệnh viện báo cáo tại buổi làm việc
 

       Báo cáo tại buổi làm việc, TS.BS.Phan Hướng Dương, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết: Bệnh viện Nội Tiết Trung ương là bệnh viện chuyên khoa Hạng I trực thuộc Bộ Y tế. Bệnh viện có nhiệm vụ khám, điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa và thực hiện công tác chỉ đạo tuyến 63 tỉnh thành trong cả nước.

       Bệnh viện có hai cơ sở, cơ sở Tứ Hiệp và cơ sở Thái Thịnh, tính đến 06 tháng đầu năm 2018, Bệnh viện có tổng số 850 cán bộ; có 43 Khoa/Phòng; có 2.795 danh mục kỹ thuật đã được Bộ Y tế phê duyệt. 

17.09.2018 Thu truong tuan anh 2.jpg
Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS. Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trường đoàn đã đi kiểm tra tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Nôi tiết Trung ương
 

       Báo cáo về công tác khám, chữa bệnh và thanh, quyết toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ( KCB-BHYT): bệnh viện triển khai theo Luật Bảo hiểm y tế, các Thông tư, Nghị định, các công văn hướng dẫn của Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội. Công tác tổ chức và thực hiện hợp đồng KCB-BHYT được thực hiện theo hợp đồng, phụ lục hợp đồng giữa Bệnh viện Nội tiết Trung ương và Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội được ký theo từng năm; Công tác tổ chức KCB-BHYT gồm danh  mục dịch vụ kỹ thuật, giá dịch vụ, sử dụng các dịch vụ y tế, thuốc, vật tư y tế… được thanh toán theo BHYT theo quy trình chuyên môn, Thông tư và các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế. Công tác tạm ứng thanh toán, quyết toán chi phí KCB-BHYT theo đúng quy định của Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội; Về ứng dụng công nghệ thông tin trong KCB và giám định thanh toán chi phí KCB-BHYT, bệnh viện đã liên kết với công ty Việt Ba xây dựng phần mềm quản lý KCB-BHYT có quy trình cụ thể cho người bệnh

       Một số khó khăn, vướng mắc trong KCB-BHYT của bệnh viện Nội Tiết báo cáo tại buổi làm việc như: Giảm chi phí bình quân 08 tháng đầu năm 2017 so với cùng kỳ năm 2016 theo công văn số 4456/UBND-KGVX ngày 19/09/2017 của Thành ủy Hà Nội; Thông tư 40/2015/TT-BYT ngày 16/11/2015 quy định ghi hạng bệnh viện trên giấu chuyển tuyến; Mẫu biểu C82,  Giám định viên không thường xuyên làm việc tại các cơ sở KCB, không kiểm tra như trước nữa mà chỉ đến thẩm định. Phụ lục hợp đồng KCB-BHYT ký muộn; thẩm định quý I,II,III và năm 2017 nhiều lần; Xét nghiệm HbA1c trong chẩn đoán chưa cụ thể; Nội soi Tai-Mũi-Họng chỉ được thanh toán theo danh sách như trong công văn 5162/BHXH0CSYT; gửi file XML trên cổng VAS báo thành công nhưng trên cổng giám định thì không hiển thị.

17.09.2018 Thu truong tuan anh 3.jpg

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, PGS.TS. Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế ghi nhận những kết quả

       Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn ghi nhận sự nỗ lực và đánh giá cao tinh thần làm việc của tập thể của bệnh viện Nội Tiết Trung ương. Trong thời gian tới , đồng chí Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo, cán bộ, nhân viện bệnh viện cùng đồng lòng sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các đơn vị liên của Bộ Y tế thực hiện nhiệm vụ kịp thời, hiệu quả; phổ biến và hướng dẫn thực hiện Luật BHYT và KCB thanh toán BHYT.

 
17.09.2018 Thu truong tuan anh 4.jpg
Quang cảnh buổi làm việc
 

       Về những khó khăn, vướng mắc của Bệnh viện, Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn đề nghị Bệnh viện Nội Tiết Trung ương gửi công văn đến các Vụ Bảo hiểm y tế; Vụ Kế hoạch tài chính; Vụ Pháp chế; Cục Quản lý khám, chữa bệnh sẽ tổng hợp ý kiến trình Lãnh đạo thống nhất giải quyết các vướng mắc trên./.

       Theo Bộ Y tế

Tin liên quan