Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 29/03/2024 14:53


       Được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban Giám Hiệu trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, ngày 25/10/2018 Chi hội Điều dưỡng nhà trường tổ chức lễ Kỷ niệm ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990- 26/10/2018) với mục đích tôn vinh những đóng góp to lớn của người điều dưỡng đối với người bệnh, ngành y tế và xã hội; động viên điều dưỡng yêu nghề, tự hào, tự tôn nghề nghiệp, tiếp tục học tập nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh; thu hút lớp trẻ vào nghề điều dưỡng. 

       Tham dự buổi lễ có TS. Ngô Huy Hoàng – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó hiệu trưởng, TS. Vũ Văn Thành, Thường vụ Đảng uỷ, Phó hiệu trưởng; TS. Trương Tuấn Anh, Phó hiệu trưởng; các đồng chí lãnh đạo đại diện các phòng chức năng, các tổ chức Công đoàn, Hội cựu chiến binh, Hội chữ thập đỏ, Đoàn thanh niên, chi Hội Hộ sinh, Hội sinh viên, cố vấn học tập, đại diện sinh viên các khối cùng các hội viên trong chi hội.

TS. Trương Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

ThS. Đinh Thị Thu Hằng - Chi hội trưởng chi Hội Điều dưỡng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

       Tại lễ kỷ niệm, ThS. Đinh Thị Thu Hằng - Chi hội trưởng chi Hội Điều dưỡng nhà trường thay mặt Ban chấp hành chi hội ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của ngành Điều dưỡng; khẳng định vai trò quan trọng của công tác điều dưỡng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng thời chia sẻ về những đóng góp lớn lao mà âm thầm của đội ngũ điều dưỡng nhà trường trong thời gian qua và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

       Phát biểu tại lễ kỷ niệm,  TS. Trương Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao những thành tích của cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường đã đạt được, đồng thời yêu cầu cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường cần cố gắng hơn nữa, khắc phục khó khăn, không ngừng học tập, nâng cao trình độ để đào tạo ra đội ngũ điều dưỡng viên có trình độ cao, tay nghề vững đặc biệt là có tâm với nghề  và có trách nhiệm cao với công việc nhằm nâng cao công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Các thành viên trong Chi hội chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu điều dưỡng

       Trong thời gian qua công tác Nghiên cứu khoa học của các thành viên trong chi hội đã có sự phát triển đáng ghi nhận. Tại lễ kỷ niệm các báo cáo viên chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu điều dưỡng, bao gồm: Cách tiến hành 1 bài tổng quan tài liệu/Tổng quan có hệ thống theo tiêu chuẩn Quốc tế (Thạc sỹ Vũ Văn Đẩu-Phó Trưởng BM Quản lý & Nghiên cứu Điều dưỡng); Đánh giá mức độ mệt và yếu tố liên quan ở NB suy tim mạn tính tại BV đa khoa Tỉnh NĐ năm 2017 (ThS Nguyễn Thị Lĩnh-Bộ môn Điều dưỡng cơ sở); Thay đổi kiến thức về bệnh tiêu chảy cho các bà mẹ có con dưới 5 tuổi điều trị tại BV nhi tỉnh Nam Định năm 2017 ( ThS. Nguyễn Thị Thanh Huyền- Trung tâm thực hànhTiền lâm sàng); Thay đổi nhận thức tuân thủ điều trị tăng huyết áp của NB điều trị ngoại trú tại BV đa khoa tỉnh Nam Địnhnăm 2017 (ThS. Bùi Chí Anh Minh- Trung tâm thực hành tiền lâm sàng).

       Buổi lễ kỷ niệm đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại những kiến thức bổ ích, thiết thực cho các giảng viên điều dưỡng. Lễ kỷ niệm là dịp để các Điều dưỡng viên ôn lại truyền thống của Ngành và lời tuyên thệ nổi tiếng mà mỗi Điều dưỡng viên đều ghi nhớ “...sẽ dùng mọi năng lực của mình để duy trì và phát triển những chuẩn mực nghề nghiệp và sẽ giữ kín tất cả những bí mật riêng tư của người bệnh và thân nhân người bệnh. Với lòng trung thành, tôi sẽ nỗ lực để giúp các thầy thuốc thực hiện công việc và sẽ cống hiến bản thân vì sức khỏe của những người mà tôi chăm sóc” ./.

       Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:

TS. Trương Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng Chi hội Điều dưỡng

Đại diện các đơn vị tặng hoa chúc mừng Chi hội Điều dưỡng nhà trường

 

Tin liên quan