Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ ba, 23/04/2024 21:54


       Sáng ngày 11/6/2018 tại trụ sở Bộ Y tế, GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế đã có buổi tiếp và làm việc ông Blair Exell, Đại sứ phụ trách an ninh y tế vùng, Bộ Ngoại giao Thương mại Úc cùng Đoàn công tác.

11.6.2018. tt LONG 1 TIẾP ÚC.jpgToàn cảnh buổi tiếp

       Cùng tham gia buổi tiếp có đại diện Lãnh đạo, chuyên viên các Vụ/Văn phòng Bộ/Cục/Viện của Bộ Y tế. Tại buổi tiếp hai bên đã cùng trao đổi về sáng kiến mới của Úc “Sáng kiến an ninh y tế khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”. Được biết sáng kiến này được xây dựng nhằm tăng cường năng lực của các nước trong khu vực về phòng chống, chuẩn bị, phát hiện sớm và ứng phó với các bệnh truyền nhiễm mới và mới nổi như virus Zika, các chủng cúm mới và các bệnh truyền nhiễm hiện có đang ảnh hưởng khu vực Đông Nam Á như sốt xuất huyết, sốt rét, lao, nhiễm trùng kháng thuốc.

 

       Phát biểu tại buổi tiếp Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã bày tỏ lời cảm ơn tới Chính phủ Úc đã dành tình cảm quan tâm tới Việt Nam đặc biệt là lĩnh vực y tế trong thời gian qua. Đồng chí Thứ trưởng mong muốn  trong thời gian tới sẽ được hợp tác trong lĩnh vực  an ninh y tế. Nhữngvấn đề trong nghiên cứu sản xuất vắc xin, cũng như tăng cường hợp tác trong nghiên cứu sản xuất vắc xin đặc biệt là vắc xin phòng chống dịch. Bên cạnh đó là mong muốn được hợp tác trong vấn đề kháng kháng sinh, tăng cường năng lực cho hệ thống chẩn đoán và điều trị cho các Labo.

 
11.6.2018. tt LONG 1 TIẾP ÚC 2.jpg

       Ngài Blair Exell, Đại sứ phụ trách an ninh y tế vùng, Bộ Ngoại giao Thương mại Úc cho biết nước Úc đã khởi động an ninh y tế khu vực và đã giúp đỡ cho các quốc gia trong khu vực để phòng chống dịch bệnh trong vấn đề an ninh y tế toàn cầu. Ngài Đại sứ hiểu những gánh nặng gây ra các bệnh tại Việt Nam và hy vọng trong thời gian tới 2 cùng tìm được cơ hội để hợp tác trong lĩnh vực an ninh y tế./.

       Theo Bộ Y tế

Tin liên quan