Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 25/04/2024 02:08


       Với mục đích nâng cao kiến thức, ý thức và trách nhiệm về công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho viên chức, người lao động, ngày 08/6/2018 trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã phối hợp với Cục Quản lý môi trường y tế tổ chức lớp Huấn luyện về ATVSLĐ cho viên chức, người lao động trong toàn trường.

       Lớp huấn luyện trang bị cho học viên những kiến thức về kỹ thuật an toàn lao động, vệ sinh lao động. Từ đó, vận dụng các kiến thức đã học để thực hiện các công việc an toàn lao động, vệ sinh lao động; vận dụng vào thực tế nghề nghiệp để tránh các tai nạn lao động đáng tiếc xảy ra.

TS. Trương Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi khai mạc

       Tham dự lớp huấn luyện về phía Cục Quản lý môi trường y tế có PGS. TS Nguyễn Huy Nga – Nguyên Cục trưởng Cục quản lý môi trường Y tế; TS Nguyễn Thị Toán – Chuyên viên ATVSLĐ – Cục QLMTYT. Về phía trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có TS. Trương Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng; TS. Đinh Quốc Thắng - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ; và 40 học viên là viên chức, người lao động trong toàn trường.

       Phát biểu khai mạc lớp huấn luyện, TS. Trương Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh sự cần thiết của lớp huấn luyện là trang bị và bổ sung những kiến thức về công tác an toàn, vệ sinh lao động cho viên chức, người lao động trong Nhà trường, qua đó nâng cao nhận thức và thực hiện tốt  hơn các công tác an toàn, vệ sinh lao động tại đơn vị. 

 PGS. TS Nguyễn Huy Nga – Nguyên Cục trưởng Cục quản lý môi trường Y tế, giảng viên của lớp huấn luyện trình bày các nội dung cơ bản về ATVSLĐ

       Các nội dung được đề cập tại lớp huấn luyện bao gồm: Đặc điểm lao động, yếu tố tác hại và bệnh nghề nghiệp thường gặp đối với nhân viên Y tế; Chính sách, chế độ an toàn, vệ sinh lao động đối với người lao động; Kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại; Phương pháp cải thiện điều kiện lao động; Văn hóa an toàn trong Y tế; Nguyên tắc cấp phát, sử dụng bảo quản phương tiện bảo vệ cá nhân phòng chống bệnh nghề nghiệp; Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động, người lao động; Giám sát môi trường lao động, Giám sát sức khỏe người lao động.

       Tại lớp huấn luyện toàn thể cán bộ viên chức, người lao động trong Nhà trường mạnh dạn trao đổi và chia sẽ những hiểu biết của mình thông qua những câu hỏi liên quan đến Luật lao động, quy định về an toàn lao động.

       Kết thúc lớp huấn luyện toàn thể cán bộ viên chức, người lao động trong Nhà trường nâng cao nhận thức cũng như thấy được tầm quan trọng của công tác Vệ sinh - An toàn lao động; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của mình trong quá trình làm việc, hạn chế và giảm thiểu tai nạn lao động xảy ra; đồng thời trang bị cho bản thân kiến thức về an toàn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp, nâng cao sức khoẻ của viên chức, người lao động trong nhà trường.

Tin liên quan