Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ sáu, 26/04/2024 00:08


       Trong khuôn khổ hợp tác giữa trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và chương trình Học giả Fullbright, ngày 28/5/2018 trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, bệnh viện Đa khoa Tỉnh Nam Định và Học giả Lori Ann Spies thuộc chương trình Học giả Fullbright phối hợp tổ chức hội thảo “Cập nhật can thiệp điều dưỡng trên người bệnh tăng huyết áp" tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Tham dự Hội thảo về phía chương trình Học giả Fullbright có TS. Lori Ann Spies. Về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định có Bác sỹ CK II Phạm Thành Nam - Phó Giám đốc, Bác sỹ Nguyễn Tấn Phong - Trưởng khoa Khám bệnh. Về phía trường Đại học Điều dưỡng Nam Định có TS. Ngô Huy Hoàng - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Minh Chính - Giám đốc trung tâm TH Tiền lâm sàng, TS. Mai Thị Thanh Thu - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế cùng các báo cáo viên và 30 hội thảo viên là cán bộ điều dưỡng của hai đơn vị. 

TS. Ngô Huy Hoàng - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định phát biểu khai mạc Hội thảo

Bác sỹ CK II Phạm Thành Nam - Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh phát biểu khai mạc Hội thảo

       Phát biểu khai mạc Hội thảo, Lãnh đạo hai đơn vị nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội thảo trong việc sàng lọc, chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp. Tăng huyết áp là một vấn đề rất thường gặp trong cộng đồng, tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng cao và mở rộng ra nhiều đối tượng, để phòng tránh căn bệnh này cần tăng cường kiến thức phòng tránh bệnh cho người dân. Các điều dưỡng viên tại những cơ sở y tế cần tư vấn và đưa ra những lời khuyên cần thiết cho người bệnh. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tăng huyết áp (THA) là yếu tố nguy cơ hàng đầu cho tỷ lệ tử vong (chiếm 12,7% các trường hợp tử vong), tiếp theo là hút thuốc lá (8,7%) và glucose trong máu cao (5,8%). Trong số 167 quốc gia được WHO khảo sát, có 61% chưa có khuyến cáo quốc gia về điều trị THA, 45% chưa có sự huấn luyện về điều trị THA cho cán bộ y tế, 25% không cung cấp đủ thuộc điều trị THA, 8% không đủ phương tiện tối thiểu và 12% không đủ thuốc điều trị THA trong chăm sóc sức khỏe ban đầu.

TS. Lori Ann Spies thuộc chương trình Học giả Fullbright trình bày báo cáo tại Hội thảo

CN. Nguyễn Thị Minh Hoà - Điều dưỡng trưởng khoa Nội A bệnh viện Đa khoa tỉnh trình bày báo cáo tại Hội thảo

ThS. Mai Thị Lan Anh - Phó Giám đốc trung tâm thực hành tiền lâm sàng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định trình bày báo cáo tại Hội thảo

      Tại hội thảo, các báo cáo viên trình bày các kiến thức về dịch tễ họcbệnh lý; các yếu tố nguy cơ, sàng lọc, tiêu chí chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp; nghiên cứu điều dưỡng toàn cầu, thực hiện dựa trên bằng chứng; thực trạng chăm sóc và mục tiêu chăm sóc điều dưỡng cho người bệnh tăng huyết áp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định; giáo dục sức khỏe cho người bệnh tăng huyết áp: phòng, kiểm soát biến chứng và thay đổi lối sống.

Các Hội thảo viên chia nhóm học tập tương tác theo tình huống

Các Hội thảo viên nhận chứng chỉ "Cập nhật can thiệp điều dưỡng trên người bệnh tăng huyết áp"

      Sau phần báo cáo các hội thảo viên chia nhóm học tập tương tác theo các tình huống dưới sự hướng dẫn của TS. Lori Ann Spies. Kết thúc Hội thảo, các Hội thảo viên nhận chứng chỉ "Cập nhật can thiệp điều dưỡng trên người bệnh tăng huyết áp". Các thành viên tham dự đều hài lòng vì có được thông tin bổ ích giúp ngăn ngừa, chăm sóc và điều trị bệnh cao huyết áp.

 

Tin liên quan