Logo NDUN
Lên đầu trang
Thứ năm, 18/04/2024 21:29


       Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh tại buổi làm việc chiều ngày 02/5/2018 trong chuyến công tác của Đoàn công tác của Bộ Y tế khi tới thăm và làm việc tại Tập đoàn FPT.

       Cùng tham gia Đoàn công tác của Bộ trưởng có đại diện Lãnh đạo, chuyên viên các Vụ/Cục/Viện, Bệnh viện, Văn phòng Bộ Y tế.

       Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Trương Gia Bình, Chủ tịch tập đoàn FPT, cùng đại diện Lãnh đạo các phòng, ban, công ty của Tập đoàn FPT.

02-5-2018 BT (1).JPG
Toàn cảnh buổi làm việc

       Trong chuyến thăm và làm việc Đoàn công tác của Bộ trưởng đã tới thăm trường Đại học FPT, Làng phần mềm F-ville tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, báo điện tử Vnexpress… Tại chuyến thăm đại diện FPT và các chuyên gia công nghệ của FPT trình bày về giải pháp quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital phiên bản 2.0, là phiên bản mới ứng dụng những công nghệ 4.0 mới nhất như Trí tuệ nhân tạo (AI), Phân tích dữ liệu lớn (Big Data), Điện toán đám mây (Cloud), thiết bị di động (Mobility), Kết nối vạn vật (IoT)… Phiên bản này giúp lãnh đạo bệnh viện quản lý toàn bộ hoạt động với các số liệu trực tuyến theo thời gian thực, tích hợp chữ ký số, bệnh án điện tử… hướng đến xây dựng bệnh viện không giấy tờ; tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh theo hướng nhanh - gọn - chính xác, giảm thời gian/khối lượng công việc thủ tục hành chính; nâng cao công suất, hiệu suất bệnh viện; Quản lý hiệu quả tài chính, chống thất thoát, tăng thu, giảm chi. Đây được cho là hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện ứng dụng công nghệ 4.0 đầu tiên tại Việt Nam.  

        Tại buổi làm việc các đại biểu đã cùng thảo luận về những ứng dụng CNTT đối với Ngành Y tế, cùng với đó Tập đoàn FPT đã đưa ra một số đề xuất hợp tác ứng dụng CNTT cho Ngành Y tế trong thời gian tới.

       Trước những thành tựu mà Tập đoàn FPT đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là sự đồng hành của Tập đoàn FPT với Ngành Y tế với ngành Y tế trong 20 năm qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả mà Tập đoàn FPT đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời tin tưởng Tập đoàn sẽ có đủ năng lực và kinh nghiệm tin học hóa hệ thống khám chữa bệnh của Việt Nam, bắt kịp cùng với sự tiên tiến của các nước phát triển.

       Đối với những đề xuất của Tập đoàn FPT trong việc phối hợp, thúc đẩy và đưa sản phẩm dịch vụ của Tập đoàn FPT trong lĩnh vực Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng trong thời điểm này  có 3 bài toán cấp thiết cần làm nhanh đó là: Bệnh viện thông minh, Chăm sóc sức khỏe thông minh, Quản trị hệ thống y tế thông minh. Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh: Việc triển khai 3 bài toán cần hướng đến những thuận lợi, lợi ích dành cho nhà quản lý, các bác sĩ và đặc biệt đó là sự hài lòng của người dân. Cụ thể bài toán phần mềm bệnh viện thông minh cần đáp ứng được các yêu cầu là thủ tục đơn giản, giảm thời gian chờ đợi, công khai minh bạch. Với các quản lý bệnh viện thì phần mềm cần tốn ít thời gian, quản lý hiệu quả, tránh lãng phí. Đối với phần mềm Chăm sóc sức khỏe thông minh áp dụng tại các trạm y tế xã/phường gắn với mô hình bác sĩ gia đình, cần làm theo nguyên tắc đơn giản, dễ làm, dễ tiếp cận, phổ cập với người dân, hiệu quả từ đó mang lại sự hài lòng cho người dân. Bộ trưởng Bộ Y tế kỳ vọng tới năm 2020 100%  bệnh viện Trung ương triển khai thành công Bệnh viện thông minh.  

       Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cảm ơn Bộ trưởng cùng Đoàn công tác đã dành thời gian tới thăm và làm việc cùng Tập đoàn FPT, cũng như đưa ra những ý kiến đóng góp cho xây dựng, góp ý các sản phẩm công nghệ của Tập đoàn trong công tác khám chữa bệnh. Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cho biết: trong lịch sử hơn 20 năm hợp tác với Ngành Y tế, Tập đoàn FPT đã có các chuyên gia công nghệ chuyên sâu về nghiệp vụ Ngành Y và triển khai hệ thống công nghệ tại hơn 200 bệnh viện, cơ sở y tế. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ 4.0, Tập đoàn FPT tin tưởng sẽ đáp ứng được những yêu cầu từ phía Bộ Y tế đưa ra. Ông mong muốn trong thời gian tới Tập đoàn FPT sẽ tiếp tục phối hợp cùng với ngành Y tế để đẩy mạnh, đưa ứng dụng CNTT vào trong công tác khám chữa bệnh giúp Ngành Y tế sánh bước cùng với các nền y học tiên tiến trên thế giới đặc biệt đó là đem lại sự hài lòng của người bệnh.

Một số hình ảnh tại chuyến thăm và làm việc

02-5-2018 BT 2.JPG 
02-5-2018 BT (3).JPG 
02-5-2018 BT (4).JPG 
02-5-2018 BT (5).JPG
02-5-2018 BT (6).JPG
       Bộ trưởng Bộ Y tế cùng Đoàn công tác đã đến thăm Đại học FPT, Làng phần mềm F-ville tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, báo điện tử Vnexpress

02-5-2018 BT (7).JPG
Bộ trưởng cùng Đoàn công tác nghe chuyên gia Tập đoàn FPT giới thiệu sản phẩm FPT.eHospital 2.0

 

02-5-2018 BT (2).JPG
Bộ trưởng cùng Đoàn công tác thăm trường Phổ thông FPT

02-5-2018 BT (8).JPG
Bộ trưởng cùng Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

Tin liên quan